Tại sao quần áo sấy trong máy sấy lại có mùi?

314

Máy sấy bạn mua có phải là hàng hiệu không?

Giấy chứng nhận của thương hiệu lớn, sách hướng dẫn thường được đính kèm danh sách các chất độc hại trong danh mục bảo vệ môi trường như nồi cơm điện, ấm điện, điều hòa….
Ngày nay, hầu hết các thiết bị gia dụng được làm bằng vỏ nhựa, các bộ phận và một số kim loại, trong quá trình nung nóng, các vật liệu này sẽ tăng theo nhiệt độ, và một số bề mặt hoặc bên trong sẽ tăng nhiệt độ.

Khi nhiệt độ tăng , các chất trong các vật dụng đó sẽ bị bay hơi.

Hầu hết các vật dụng thường dùng đều được làm sạch và không có mùi đặc biệt sau khi sử dụng.

Khi đó, những vật liệu được sử dụng không thân thiện với môi trường, khí độc sẽ thải ra ngoài gây ra hiện tượng như của bạn khi con người hít phải.

Nếu quần áo phơi chưa khô hoàn toàn, không được đem ra phơi kịp thời sẽ có mùi hôi. Xét cho cùng, bên trong máy giặt là một không gian tương đối kín, nếu quần áo chưa được làm khô hoàn toàn mà đặt trong đó lâu sẽ xuất hiện mùi hôi. Do có hơi nước nên quần áo được sấy khô nhìn chung vẫn còn hơi ẩm, vì vậy nên lấy quần áo ra để phơi kịp thời.

Nếu lần trước không có mùi nhưng lần này cũng theo quy trình và cùng một loại quần áo nhưng đột nhiên có mùi thì hãy kiểm tra xem máy giặt có bẩn không, có lông, vụn giấy, xơ vải, len mịn không, v.v. .. Những đồ vật nhỏ này được xấy và dơi ra trong quá trình vắt và dễ bị mùi.

Các biện pháp phòng ngừa

  1. Làm chủ nhiệt độ của máy sấy, máy không thể thích ứng với khí thải nhiệt thải có nhiệt độ nhỏ hơn 350 ℃ làm nguồn nhiệt để làm khô vật liệu. Nếu hiện tượng liên kết vật liệu và kích thước hạt trở nên lớn hơn trong quá trình sấy cần được giải quyết kịp thời, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sấy của vật liệu.
  2. Đồ lót nữ không nên phơi chung với quần áo khác càng tốt, nên dùng máy sấy có chức năng sấy khô đồ lót. Nói chung, loại máy sấy này có thể xả gió trên và gió dưới, hình thành đối lưu nhiệt, nhanh chóng làm khô quần áo lót và khử trùng giúp quần áo lót luôn khô ráo và sạch sẽ.
  3. Hệ thống máy sấy nên sử dụng hệ thống giám sát và điều khiển máy vi tính, hệ thống này không chỉ có thể giám sát và kiểm soát nguyên liệu, gió, than, vv một cách chính xác và trực tuyến kịp thời. Hơn nữa, vận hành thuận tiện, nếu không giám sát và kiểm soát tốt thì hệ thống sấy của máy sấy lò quay sẽ không thể hoạt động tốt, với thiết bị điều khiển vận hành thì sản phẩm có thể được hoàn thiện hơn và tốt hơn.
  4. Khi sử dụng máy sấy, vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng, chỉ được khởi động sau khi đóng chặt, sau khi máy ngừng chạy, hãy mở cửa và lấy quần áo ra để tránh tai nạn. Vì kiểu sưởi điện sử dụng ống sưởi hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng, nên toàn bộ máy phải được nối đất đáng tin cậy khi sử dụng và thiết bị nối đất của máy phải tuân theo các tiêu chuẩn quốc gia có liên quan.