Cách tiết kiệm thời gian và mệt mỏi khi chuyển nhà

440

Bạn đang lo chuyển nhà, vừa mệt mỏi vừa mất thời gian, thì hôm nay mình sẽ mách nhỏ cho các bạn cách dọn nhà dễ dàng, không lộn xộn. Tìm hiểu những thủ thuật nhỏ này để giúp bạn thoát khỏi sự mệt mỏi đó.

Đấy là trường hợp bạn tự mình chuyển nhà, nếu bạn lựa chọn một công ty chuyển nhà thì sẽ đỡ rắc rối hơn, giúp bạn rảnh tay và tiết kiệm thời gian của bạn

Những điều chúng ta phải làm trước khi chuyển nhà:

1. Việc đầu tiên là chúng ta phải chuẩn bị thêm những chiếc thùng giấy, những chiếc thùng giấy này chúng ta phải chuẩn bị sẵn, vì chúng có thể dùng để phân loại, đóng gói và chúng ta không phải vò đầu bứt tai tìm đồ khi chuyển đến nhà mới.

Nếu bạn đang tìm một công ty chuyển nhà, thì bạn có thể sử dụng các hộp các tông của họ, các hộp các tông do công ty chuyển nhà cung cấp chắc chắn hơn so với các loại bạn mua trên thị trường. Vì những điều này không thể tránh khỏi trong quá trình di chuyển, nếu bạn mua ở ngoài thì không biết mình muốn dùng gì và dù biết thì thùng carton của họ cũng không thể chuyên dụng được. Mua về không dùng được, khi ấn vào sẽ bị vỡ.

(Nói chung, các công cụ đóng gói mà chúng tôi chọn bao gồm hộp các tông, túi dệt, báo, hộp bảo quản bằng nhựa và vải, v.v.)

  1. Phân loại đồ:

Đây là bước đầu tiên trong việc chuyển nhà và là khâu then chốt để xác định khối lượng công việc trong giai đoạn chuyển đồ sau này. Việc đóng gói đồ đạc kỹ lưỡng, được phân loại và sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công việc rườm rà và lặp đi lặp lại khi chuyển đến nhà mới và dọn dẹp nhà cũ.

  1. Dọn đồ đạc ra ngoài:

Đồ đạc phải có người dọn đi, không dọn ra được thì tháo dỡ, vì vậy bạn phải chuẩn bị tâm lý trước cho việc này để không làm chậm thời gian chuyển nhà. Nếu không, bạn có thể nhờ thợ tháo dỡ tháo lắp, dù sao họ cũng có dụng cụ tháo lắp chuyên nghiệp, bạn có thể trực tiếp tìm công ty chuyển nhà và nói với họ rằng họ cần tháo và lắp ráp đồ đạc, và họ sẽ trực tiếp mang đồ nghề đến tận nơi.

Ưu điểm của việc tìm kiếm công ty chuyển nhà là nếu quá trình tháo lắp bị hỏng, họ có thể bắt họ phải bồi thường một khoản tổn thất nhất định. Đương nhiên có một điểm nữa là nếu không muốn đồ đạc, có thể tìm bọn họ nếu không dễ xử lý, bọn họ trực tiếp giúp ngươi giải quyết, chỉ cần trả thêm một ít tiền.

(Việc xả rác nhiều là không được phép trong thành phố và bạn cần phải trả tiền cho nhân công đem đổ đúng nơi quy định.)

  1. Đóng gói và hoàn thiện:

Chuẩn bị một số bao và thùng carton với các kích cỡ khác nhau, sau đó bạn có thể bắt đầu đóng gói. Đóng gói các hộp theo diện tích phòng và chỉ sắp xếp một loại mặt hàng tại một thời điểm. Điều này cũng rất thuận tiện để chúng ta biết được nên đặt tủ ở phòng nào vào thời điểm nào.

Những điều bạn nên chú ý trước khi chuyển nhà, đừng làm những việc ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn:

  1. Chọn trước phương thức di chuyển, tự mình chuyển nhà, tìm bạn, chọn công ty chuyển nhà hoặc phương tiện vận chuyển hàng hóa và nói chung là quyết định trước 3-7 ngày;
  2. Chào chỗ nghỉ Nếu bạn đang tìm công ty chuyển nhà hoặc giao đồ, bạn cần đến địa điểm cần đến trước để tìm chỗ đỗ xe và quay đầu cho xe vận chuyển, chẳng hạn như liệu họ có thể vào được không. , không có giới hạn thời gian, và phương tiện có thể bị giới hạn. Ngoài ra, thời gian vận chuyển nên so le với thời kỳ cao điểm của thang máy càng xa càng tốt.
  3. Làm các thủ tục liên quan. Việc thanh toán tiền thuê nhà, tiền nước, tiền điện, gas cũng như chuyển nhà,… nên thực hiện trước ngày chuyển nhà 1 ngày;
  4. Muốn bạn bè quây quần và tạo không khí nhà mới sau khi dọn nhà, bạn cần thông báo trước cho người thân, bạn bè và sắp xếp thời gian.