Những thứ tốt nhất mang theo trong ngày chuyển nhà là gì? Những vật dụng nào không được mang theo

214

Chuyển đến một ngôi nhà mới không bao giờ là một quyết định nhất thời, mà là một quá trình rất dài đòi hỏi phải lập kế hoạch từ nhiều phía. Từ xưa đến nay, có rất nhiều quy tắc chuyển nhà và tân gia, đó là do người dân Việt Nam theo đuổi cảm giác lễ nghi. Ngày chuyển nhà chắc chắn là ngày quan trọng nhất, còn gì tốt lành hơn khi mang theo vào ngày tân gia? Những vật dụng nào tôi không thể mang theo khi chuyển nhà?

Danh sách những thứ cần mang theo trong ngày chuyển nhà

  1. “Phong bì đỏ”

Theo phong tục dân gian, việc đầu tiên cần chuẩn bị cho việc chuyển nhà là “phong bì đỏ”, đây là câu nói trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, khi chuyển nhà là mang theo của cải vào nhà, tượng trưng cho một cuộc sống mới cơm no áo ấm. thức ăn ngon và thức ăn ngon, an toàn và mịn màng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một phong bao nhỏ, đặt trên bàn cà phê trong phòng khách hoặc trong bếp vào ngày chuyển đến nhà mới.

  1. Cây chổi mới

Khi chuyển đến nhà mới, bạn nên mang theo một đôi chổi mới được buộc bằng dây đỏ, có nghĩa là tiễn cái cũ và chào đón cái mới.

  1. Gối mới

Gối là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, trong phong tục còn mang ý nghĩa “đoàn kết”, mang gối vào nhà mới mang ý nghĩa tốt lành là vô tư, có nghĩa là tương lai sẽ ổn định hơn. Tất nhiên, cũng có một số nơi có phong tục đặt một phong bì màu đỏ có 138.000 VNĐ ở bên gối, đồng âm với nghĩa là “phát tài”.

  1. Bộ đồ ăn

Người xưa cho rằng, thức ăn là quan trọng nhất đối với con người, bát đũa là dụng cụ chủ yếu để ăn uống, ngày chuyển nhà nhớ mang theo số lượng bát đũa chẵn.

  1. Bao lì xì

Những phong bao lì xì trong ngày chuyển đến nhà mới cũng rất cần thiết, mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn.

  1. Vật có giá trị

Ngoài ra, các đồ vật có giá trị phải có sẵn trước khi chuyển đến một ngôi nhà mới. Khi chuyển đến nhà mới, bạn chú ý không nên tay không vào nhà mới, như vậy sẽ an toàn hơn khi lấy đồ có giá trị.

Bài văn khấn nhập trạch về nhà mới đúng tập tục người Việt

Những vật dụng tốt nhất không nên mang vào ngày chuyển nhà

  1. Gối cũ: Nhà mới thì không cần mang theo gối cũ, gối cũ có nhiều vi trùng, không thích hợp để sử dụng lâu dài.
  2. Bát, đĩa cũ: Do việc di chuyển phải đúng cách nên bát, đĩa cũ sau khi sử dụng sẽ không tránh khỏi bị sứt mẻ, tốt nhất bạn nên chuẩn bị ngay bát, đũa mới có số chẵn.
  3. Kiếm: Nhiều bạn thích sưu tầm kiếm và đồ trang trí, cố gắng đừng mang vào ngày chuyển nhà, bạn có thể chuyển đến sau vài ngày.

Cuối cùng, điều muốn nói là, những điều trên thường là trọng điểm trong ngày chuyển nhà được các cha ông đúc kết, nếu trong nhà có người lớn tuổi coi trọng phương diện này thì có thể chuẩn bị trước. Nếu bạn không chú ý đến khía cạnh này, hãy chỉ chú ý đến vị trí của những vật có giá trị và tài liệu quan trọng của bạn trong ngày chuyển nhà, đừng để mất đồ khi chuyển nhà và cẩn thận nhiều lần để tránh làm chậm tiến độ chuyển nhà và khiến bản thân không hạnh phúc.

Trên đây là tổng hợp những vật dụng cần mang theo trong ngày chuyển nhà, hi vọng có thể giúp ích cho mọi người