Cách Tốt Nhất Để Gửi Xe Đi Các Tỉnh Thành Hoặc Gửi Ra Nước Ngoài

271

Từ vận chuyển mặt đất bằng xe tải, hoặc xe container, chọn tài xế chuyên nghiệp, có nhiều cách để di chuyển phương tiện của bạn. Dưới đây là một số tùy chọn có sẵn và những điều cần xem xét khi vận chuyển phương tiện của bạn.

Loại xe bạn có, khoảng cách bạn cần vận chuyển và sự linh hoạt trong lịch trình của bạn, tất cả đều đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá cách tốt nhất để vận chuyển xe của bạn. Ở đây chúng tôi liệt kê một số lựa chọn và vấn đề để bạn xem xét.

Tài xế chuyên nghiệp

Nếu bạn cần vận chuyển ô tô của mình đến một khu vực khác của cùng quốc gia, thuê một chuyên gia để điều khiển ô tô đến điểm đến của bạn có thể là một lựa chọn tốt. Nhiều công ty chuyên về dịch vụ này tuyển dụng những tài xế có tay nghề cao để đưa đón và giao xe theo lịch trình của bạn. Nhưng nếu bạn muốn tránh việc tăng thêm số Km của một chiếc xe cổ, vận chuyển bằng đường bộ là một phương thức di chuyển phù hợp hơn.

Xe tải vận chuyển đường bộ

Một chiếc xe tải chở hàng ô tô dọc theo đường cao tốc
Nếu bạn không muốn tăng quãng đường đi của ô tô, vận chuyển mặt đất bằng xe tải sẽ là một lựa chọn tốt. Người vận chuyển thường đóng vai trò là người môi giới, xử lý các chi tiết hợp đồng với người vận chuyển thực tế. Hầu hết hoạt động kinh doanh của các công ty này đến từ các đại lý, vì vậy các nhà môi giới có thể ưu tiên các khách hàng có doanh nghiệp lớn hơn và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các khách hàng tư nhân. Ngoài ra, có thể khó khăn để tìm một nhà cung cấp dịch vụ phù hợp với lịch trình của bạn.

Ngoài ra, có những vấn đề cần xem xét: Vận chuyển đường bộ có nhiều khả năng đi sai đường hơn so với vận tải hàng không đường ngắn. Ngoài sự cố máy móc không thường xuyên, tai nạn giao thông đường bộ cũng phổ biến hơn nhiều so với tai nạn máy bay. Phương tiện giao thông cũng khiến xe tiếp xúc với nhiều nguồn ô nhiễm khác nhau, có nguy cơ gây hư hỏng vật chất cho xe và xe của bạn thường không được trông coi khi dừng trên đường.

Vận chuyển đường biển

Nhiều công ty vận tải biển chuyên về các phương tiện nguyên chiếc được đóng vào container. Các công ty này thường cung cấp các dịch vụ vận chuyển tận nơi, từ cảng đến cửa cảng trong nước hoặc quốc tế, đồng thời xử lý các vấn đề hải quan phức tạp khi cần thiết. Khi đánh giá một công ty vận chuyển, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một số nghiên cứu trước. Mỗi quốc gia có những quy định khác nhau về việc nhập khẩu xe, vì vậy điều quan trọng là phải biết một công ty đã kinh doanh được bao lâu và liệu công ty đó có kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa đến quốc gia bạn đến hay không. Công ty vận chuyển nên cung cấp hồ sơ lô hàng gần đây nhất để tham khảo và có thể trả lời các câu hỏi của bạn một cách trôi chảy.

Vận chuyển bằng đường biển thường mất hai tuần hoặc hơn để hoàn thành việc giao hàng, tùy thuộc vào cảng xuất phát và điểm đến. Bạn có thể thấy rằng vận chuyển hàng không sẽ là một lựa chọn tốt hơn, đặc biệt nếu bạn bị thúc ép về thời gian.

Thuê máy bay chở hàng từ một công ty cho thuê tư nhân

Nếu bạn bị hạn chế về thời gian, cách hiệu quả nhất để vận chuyển ô tô của bạn chắc chắn là vận chuyển hàng hóa. Vận chuyển hàng nặng bằng đường hàng không có thể là một thách thức, vì vậy hãy đảm bảo rằng công ty bạn chọn có đủ năng lực.

Quan niệm sai lầm phổ biến về vận chuyển hàng không

Thuê tàu tư nhân và thuê tàu chở hàng mất cùng một khoảng thời gian

Mặc dù một chuyến bay thông thường từ New York đến London có thể chỉ mất bảy giờ, nhưng bạn không thể mong đợi hàng hóa hàng không của mình sẽ đến điểm đến của bạn trong cùng một khoảng thời gian. Việc gửi hàng bằng đường hàng không cần phải tính đến các vấn đề hải quan, giao hàng đến và đi từ sân bay xuất phát, đường bay và thời tiết khắc nghiệt, tất cả đều có thể làm tăng thêm thời gian vận chuyển hàng không.

Thời gian và các kỳ nghỉ lễ và mua sắm lớn trong năm

Thời gian xếp dỡ cần thiết đối với hàng hóa bằng đường hàng không thay đổi theo từng mùa. Ví dụ, vào tháng 11, ngành vận tải đường bộ đã bước vào giai đoạn nhu cầu cao điểm trước mùa mua sắm nghỉ lễ. Biết trước thời gian vận chuyển trong năm có thể giúp bạn đưa ra phán đoán chính xác hoặc đảm bảo rằng bạn không thất vọng khi các chuyến hàng của mình mất nhiều thời gian hơn bình thường.

Phải theo dõi khi hàng hóa đang trên đường đến điểm đến

Bất kỳ vấn đề nhỏ hoặc thiếu thông tin có thể trì hoãn vận chuyển trong nhiều ngày. Những vấn đề này cần phải được giải quyết ngay lập tức, vì các hãng hàng không cần biết liên hệ với ai và cách liên hệ với họ trong trường hợp khẩn cấp hoặc sự cố không mong muốn.