Cách chuyển nhà mà không cần bạn bè giúp đỡ

222

Bạn sắp chuyển nhà và một trong những suy nghĩ đầu tiên của bạn là nhờ những người bạn tốt của bạn giúp bạn chuyển nhà để cố gắng giữ cho chi phí chuyển nhà của bạn ở mức thấp nhất có thể. Bạn hoàn toàn biết rằng các dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp không hề rẻ, vì vậy bạn liên hệ với những người bạn của mình, nhờ họ giúp bạn đóng gói và vận chuyển những món đồ nặng vào ngày bạn chuyển đi.

Thật không may, từng người một, yêu cầu giúp đỡ của bạn bị từ chối một cách lịch sự (và đôi khi không lịch sự) bị từ chối khi bạn bè của bạn đưa ra nhiều lý do khiến họ không thể giúp bạn trong thời điểm khó khăn đó. Có vẻ như, tất cả những người bạn thân của bạn đều vô cùng bận rộn vào ngày cụ thể đó để đến giúp.

Đúng vậy, có thể hơi chán nản và thất vọng khi không thể dựa vào bạn bè khi bạn cần họ nhất.

Làm thế nào để chuyển nhà mà không cần sự giúp đỡ của bạn bè?

Nhận sự giúp đỡ từ các thành viên trong gia đình

Được rồi, những người bạn thân nhất của bạn có thể đã nói KHÔNG với lời cầu xin giúp đỡ của bạn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bị bỏ mặc. Vậy còn việc nhận được sự giúp đỡ từ các thành viên trong gia đình bạn thì sao?

Hãy nghĩ đến việc nhờ đến cha mẹ hoặc anh chị em của bạn để được hỗ trợ, nếu đó là một lựa chọn. Ngoài ra, nếu bạn có một gia đình của riêng mình, thì vợ / chồng của bạn chắc chắn sẽ ở bên cạnh bạn. Và nếu con bạn đủ lớn, chúng chắc chắn có thể giúp bạn một tay với nhiều công việc liên quan đến chuyển nhà như dọn dẹp và đóng gói.

Lên kế hoạch trước

Một trong những cách tốt nhất để chuyển nhà mà không cần sự giúp đỡ của bạn bè là bắt đầu gói đồ ngay khi bạn biết rằng mình sắp dọn đi. Vấn đề là bạn càng dành nhiều thời gian cho việc dọn dẹp và sắp xếp trước ngày chuyển nhà, bạn càng có nhiều cơ hội tự mình quản lý hầu hết các công việc mà không cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

Thực hiện theo danh sách sẽ cho phép bạn sắp xếp thời gian của mình theo cách tốt nhất có thể. Đóng gói để chuyển nhà có vẻ là một nhiệm vụ lớn nhưng khi bạn chia nó thành các nhiệm vụ đóng gói nhỏ lẻ, mọi thứ sẽ đột nhiên trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với bạn.

Giảm bớt đồ đạc của bạn

Khi bạn biết rằng mình sẽ không thể trông chờ vào sự trợ giúp của bạn bè, một điều bạn phải làm bằng mọi giá là giảm bớt số lượng đồ đạc mang theo khi đến nhà mới. Nói cách khác, đã đến lúc dọn dẹp nhà cửa trước khi đóng gói.

Kiểm kê tất cả tài sản của bạn và để riêng những thứ bạn không cần đến nữa, đó là những vật dụng mà bạn nên bỏ lại với mục đích cắt giảm chi phí chuyển nhà càng nhiều càng tốt.

Trên thực tế, việc giữ cho chi phí và chi phí chuyển nhà của bạn ở mức tối thiểu sẽ giúp bạn có cơ hội thuê dịch vụ chuyển nhà hoặc sử dụng công ty chuyển nhà khi bạn bè của bạn đã bỏ rơi bạn.

Xem thêm: Top 6 đồ đạc dễ bị hư hỏng nhất khi chuyển nhà

Bán những thứ không mong muốn

Ý tưởng ban đầu của việc liên hệ với bạn bè của bạn để được giúp đỡ là để tránh phải trả tiền cho những người vận chuyển chuyên nghiệp, thường là vì bạn đang phải chi trả cho ngân sách eo hẹp. Nhưng một khi bạn hiểu rằng bạn sẽ không thể nhờ được sự trợ giúp từ bạn bè, thì đã đến lúc bạn phải trả một số tiền mặt để có thể đủ tiền thuê các dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp.

Bán bất cứ thứ gì bạn không cần và sẽ không sử dụng nữa, tổ chức một đợt giảm giá hoặc đăng các mặt hàng của bạn để bán trực tuyến. Cuối cùng, một chút tiền bạn kiếm được từ việc bán hàng sẽ giúp bạn 1 phần phí vận chuyển, và giảm việc vận chuyển đồ nặng.

Xem thêm: Bạn phải làm gì nếu bạn bị mất đồ khi chuyển nhà

Dựa vào kỹ năng đóng gói của chính bạn

Khi bạn bè của bạn không có mặt để giúp đỡ, đã đến lúc đánh cược vào kỹ năng đóng gói của chính bạn ngay cả khi bạn không tin tưởng vào chính mình quá nhiều. Trên thực tế, có một số quy tắc đóng gói cần nhớ và bạn có thể tự mình giải quyết công việc đóng gói. Trừ khi bạn có các mặt hàng yêu cầu chăm sóc đóng gói đặc biệt, đó là.

Bắt đầu đóng gói ngay khi bạn có thể, không chậm trễ.

Bắt đầu công việc đóng gói từ những căn phòng khó phân loại và đóng gói nhất – thường là những khu vực chứa đồ như tầng hầm, nhà để xe, gác xép.

Sử dụng nhiều vật liệu đệm (bọc bong bóng, giấy đóng gói, chăn dày) khi đóng gói các mặt hàng dễ vỡ.

Hãy đóng gói một vài giờ mỗi ngày thay vì cố gắng đóng gói tất cả trong một lần.

Đừng làm những chiếc hộp quá nặng – hãy nhớ rằng những người bạn của bạn sẽ không ở đó để giúp bạn nâng chúng và mang chúng lên phương tiện vận chuyển.

Đừng vận chuyển bất kỳ đồ đạc lớn nào

Khi chuyển nhà với nhân lực hạn chế, bạn không nên mang theo những đồ đạc lớn và nặng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tốn một khoản tiền kha khá để vận chuyển những món đồ nội thất đó, đặc biệt là khi bạn di chuyển xa.

Giải pháp rất đơn giản: chỉ cần không vận chuyển bất kỳ đồ đạc nào, nếu có thể. Lý tưởng nhất là bạn sẽ bán được hầu hết đồ đạc của mình và sử dụng tiền để mua một cái mới sau khi chuyển nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn phải mang theo một số đồ nội thất nhỏ hơn (chủ yếu là vì giá trị tình cảm hoặc chất lượng cao của chúng), thì hãy cân nhắc việc tự mình tháo rời những đồ nội thất đó để loại bỏ mọi nguy cơ tai nạn xảy ra vào ngày chuyển nhà.

Tìm xe tải chuyển nhà giá cả phải chăng

Không bao giờ dễ dàng di chuyển nếu không có sự giúp đỡ và bạn có thể cảm thấy quá sức để tự mình xử lý tất cả. Đó có thể là một bước lùi thực sự khi bạn bè của bạn thông báo cho bạn biết rằng họ không thể có mặt ở đó giúp bạn, mặc dù họ rất muốn làm như vậy. Tuy nhiên, những thủ thuật nhỏ bạn đã sử dụng để giảm chi phí vận chuyển và số tiền bạn kiếm được từ việc bán đồ đạc cũ sẽ giúp bạn thuê dịch vụ xe taxi tải chuyển nhà chuyên nghiệp với chi phí thấp.

Tham khảo và ước tính chi phí từ ít nhất 3 công ty dịch vụ thuê xe taxi tải chuyển nhà trong thành phố của bạn và so sánh các ưu đãi của họ để chọn công ty hợp ý nhất với ngân sách hạn chế của bạn. Kiểm tra độ uy tín và chất lượng dịch vụ bằng cách đọc các đánh giá của khách hàng, số lượng xe, nhân sự của công ty đó để bạn có thể đảm bảo dịch vụ của họ không chỉ có giá cả phải chăng mà còn chất lượng.