7 cách vệ sinh hoa giả, hoa lụa đơn giản mà không phải ai cũng biết

1140

Trong cuộc sống của mỗi người, hoa là thứ không thể thiếu để khiến cho sắc màu cuộc sống thêm phần tươi mới hơn. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc hay mua hoa tươi thì hoa giả cũng là lựa chọn không tồi một chút nào để tăng thêm sự tươi mới và màu sắc cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, việc vệ sinh hoa giả không phải là điều dễ dàng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để học thêm cho mình cách vệ sinh hoa giả, hoa lụa đơn giản tại nhà nhé.

Vệ sinh hoa giả với chổi và khăn mềm

Hoa giả khi sử dụng một thời gian không thể tránh việc bám bụi bẩn lên trên chúng. Vì thế việc thực hiện vệ sinh hoa cần tiến thành một cách tỉ mỉ để tránh làm hư hại chúng. Thứ tự vệ sinh bắt đầu từ bông hoa đến các cành lá rồi cuối cùng mới đến bình hoa

Để tránh ảnh hưởng đến hình dáng và màu sắc ban đầu của hoa, bạn cần thực hiện dọn dẹp một cách cẩn thận bằng tay, cố định bông hoa và sử dụng chổi lông hoặc khăn mềm để phủi sạch bụi bẩn bám dính trên chúng.

Vệ sinh hoa giả với chổi và khăn mềm
Vệ sinh hoa giả với chổi và khăn mềm

Dùng bình nén khí chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn trên hoa

Bạn có thể tìm mua những loại bình nén khí chuyên dụng tại các cửa hàng bán dụng cụ hay đồ dùng văn phòng dùng để làm sạch bụi bẩn trên bàn phím máy tính. Những bình nén khí này có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch bụi bẩn bám dính trên những cánh hoa lụa mỏng manh

Tuy nhiên, khi sử dụng bạn phải dùng lực khí phù hợp bởi luồng khí quá mạnh cũng có thể làm bay mất nhị hoặc thậm chí là cánh hoa giả. Nếu bạn biết cách sử dụng thì đâu là một lựa chọn tốt giúp bạn làm sạch bình hoa giả trong ngôi nhà của mình.

Dùng bình nén khí chuyên dụng để loại bỏ bụi trên hoa
Dùng bình nén khí chuyên dụng để loại bỏ bụi trên hoa

Dung dịch làm sạch hoa giả

Những loại dung dịch chuyên dụng này thường giá khá mắc và cũng ít nơi ở Việt Nam cung cấp chúng, tuy nhiên chúng lại mang lại hiệu quả làm sạch vô cùng tuyệt vời. Bạn chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch lên phần hoa cần làm sạch, chất hóa học có trong dung dịch sẽ làm sạch bụi bẩn bám dính trên hoa theo công thức  đặc biệt mà bạn không cần dùng khăn để lau sa khi xịt dung dịch này. Công nhận vừa nhanh vừa hiệu quả đúng không nào.

Dùng dung dịch làm sạch hoa giả
Dùng dung dịch làm sạch hoa giả

Làm sạch hoa giả với muối hạt

Bạn cũng có thể sử dụng muối ăn để làm sạch bụi bẩn bám dính trên hoa giả

Rất đơn giản, bạn chỉ cần rút những bông hoa giả ra khỏi bình, sau đó cho vào một chiếc túi giấy hoặc túi nilong đã được thổi phồng hơi trước đó

Tiếp đến, bạn đổ vào túi 1-2 tách muối ăn, gấp miệng túi lại cho túi được kín và đảm bảo hạt muối sẽ không bị văng ra ngoài

Cuối cùng, bạn cầm túi giấy bằng 2 tay và lắc đều mạnh, các hạt muối sẽ có nhiệm vụ đánh bay bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên hoa. Sau đó bạn chỉ việc lấy hoa ra khỏi bịch giấy và lắc cho muối bay ra hết và cắm lại vào bình.

Làm sạch hoa giả với muối hạt
Làm sạch hoa giả với muối hạt

Dùng hỗn hợp giấm và nước ấm để làm sạch

Trước khi sử dụng cách làm này, bạn phải đảm bảo hoa của bạn có thể chịu được độ ẩm cao rồi mới được tiến hành

Trước tiên, bạn pha giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1:3 sau đó đổ vào bình xịt. Xịt trực tiếp dung dịch này lên phía các bông hoa và để hoa khô tự nhiên. Dung dịch sẽ làm sạch bụi bẩn bám trên hoa hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến màu sắc cũng như kiểu dáng của bình hoa nhà bạn.

Dùng hỗn hợp giấm và nước ấm để làm sạch
Dùng hỗn hợp giấm và nước ấm để làm sạch

Dùng nước giặt để làm sạch hoa

Đây được xem là cách làm hiệu quả nhất để làm sạch cho hoa nhà bạn, tuy nhiên nếu không cẩn thận bạn có thể làm hư hỏng đến hình dáng bông hoa và nước giặt có thể làm lỏng các vết nối keo trên bông hoa nhà bạn

Bạn có thể pha nước giặt và nước ấm vào chậu nước lớn, sau đó nhúng trực tiếp những bông hoa vào chậu và khuấy nhẹ hay vuốt nhẹ những cánh hoa để chúng được làm sạch triệt để nhất. Sau đó rửa lại sạch với nước và dùng khăn lau khô nước trên những bông hoa, phơi chúng khô tự nhiên nhưng tránh để hoa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi như thế rất dễ làm hoa bay màu và ảnh hưởng đến chất liệu của bông hoa.

Dùng nước giặt tẩy để làm sạch hoa
Dùng nước giặt tẩy để làm sạch hoa

Dùng sữa tắm và khăn mềm

Sữa tắm có công dụng làm sạch dịu nhẹ vì thế bạn có thể dùng chúng để vệ sinh cho hoa gỉa nhà mình

Bạn sử dụng khăn mềm sau đó thấm một ít sữa tắm và lau trực tiếp lên cách cánh hoa và cành hoa. Sau đó dùng khăn ướt làm sạch phần sữa tắm còn sót lại trên bông hoa và vệ sinh thật cẩn thận để không làm bay màu bông hoa

Sau khi lau xong, bạn chỉ cần phơi khô ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Ưu điểm của phương pháp này đó chính là bông hoa sau khi được làm sạch sẽ có mùi thơm nhẹ nhàng của sữa tắm còn đọng lại.

Dùng sữa tắm và khăn mềm
Dùng sữa tắm và khăn mềm

Trên đây là những cách vệ sinh hoa giả, hoa lụa đơn giản mà bạn có thể áp dụng để việc dọn dẹp trở nên dễ dàng và bớt bận rộn hơn.