Hướng dẫn cách giặt ghế sofa tại nhà đơn giản, hiệu quả

725

Sofa dường như là đồ vật không thể thiếu trong không gian sống mỗi gia đình. Sản phẩm giúp căn nhà bạn thêm sang trọng, hiện đại và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng sofa không tránh được tình trạng vết bẩn hay bụi bám. Chính vì thế để giữ cho sản phẩm luôn sáng bóng bạn cần vệ sinh chúng một cách thường xuyên. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách giặt ghế sofa tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất. 

Khi nào thì bạn nên giặt ghế sofa tại nhà?

Khi thấy sofa nhà bạn xuất hiện những vết bẩn như: bụi, thức ăn, đồ uống,…..hay bất kỳ vết bẩn nào thì bạn có thể tiến hành vệ sinh ghế sofa. Đối với những vết bẩn mới và nhẹ thì bạn có thể tự làm sạch ghế sofa nhà bằng những cách giặt khô để vừa tiết kiệm tiền mà vẫn bảo đảm độ bền và đẹp cho sofa.

Hãy tiến hành giặt sofa khi thấy xuất hiện bụi bẩn trên sofa

Tuy nhiên, trước khi thực hiện giặt ghế sofa tại nhà, bạn cần phải đọc hướng dẫn làm sạch được gắn trên ghế hoặc trên web của nhà sản xuất để đưa ra phương án và các loại hóa chất vệ sinh sofa phù hợp. Tránh tình trạng hỏng hóc xảy ra đối với chiếc sofa của nhà bạn. 

Cách giặt sofa vải, sofa nỉ

Vải nỉ hay sofa nỉ là một loại vải có bề mặt được bao phủ bởi một lớp lông ngắn và mượt, vô cùng mềm mại và đặc biệt rất ấm. Tuy nhiên, chất liệu nỉ rất dễ thấm nước và nhanh bẩn. Cũng chính vì vậy, sofa nỉ sẽ rất dễ bẩn nhưng lại rất  khó vệ sinh.

Thông thường để làm sạch sofa nỉ hay sofa vải tại nhà, mọi người thường dùng một số các dụng cụ như máy hút bụi và các mẹo vặt để xử lý một số vết bẩn khó giặt. Có thể kể tới các bước sau:

Bước 1: Tháo vỏ ghế sẵn sàng các bước giặt sau

Hãy thực hiện thao tác hút bụi sofa trước khi giặt sofa

Bước 2: Làm sạch bụi bẩn trên ghế sofa vải. Bạn hãy tận dụng máy hút bụi thường sử dụng trong gia đình để hút sạch lớp bụi bẩn bám trên bề mặt ghế sofa. Đây là cách làm hữu hiệu với ghế sofa có cấu tạo bằng chất nỉ.

Bước 3: Chuẩn bị một chậu nước ấm, cho vào một ít dung dịch tẩy rửa hoặc bạn có thể dùng giấm, chanh đánh đều lên đến khi tạo thành bọt.

Bước 4: Dùng bàn chải lông mịn để chà lên bề mặt ghế, phủ toàn bộ bọt lên bề mặt sofa và chờ ít phút. 

Bước 5: Sau khi thấy các vết bẩn bị đánh tan hoặc mờ đi, dùng khăn hoặc thìa để lấy bớt lớp bọt và lau sạch lại bằng khăn ẩm.

Bước 6: Tiếp tục giặt sạch khăn và lau cho đến khi sạch hoàn toàn.

Bước 7: Để sofa nơi thoáng mát để khô ráo hoặc dùng quạt để khô nhanh hơn trước khi sử dụng.

Với cách làm này không nên sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ khó khăn trong việc lau sạch cũng như quá nhiều nước sẽ tạo độ ẩm gây co rút vải hoặc để lại cặn nước.

Cách giặt sofa da

Cách giặt ghế sofa da khác với sofa nỉ bởi chất da rất dễ bị trầy xước, hư hỏng nếu bị thấm nước hoặc va chạm với các vật cứng. Hãy làm theo các bước dưới đây để ghế da được bền lâu:

Bước 1: Cho vài giọt chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc rượu, giấm lên khăn mềm, sau đó lau nhẹ nhàng bề mặt sofa.

Bước 2: Sử dụng một chiếc khăn ẩm mềm để lau sạch chất tẩy rửa, rượu hay giấm đều được. Giấm là nguyên liệu tự nhiên có công dụng tẩy vết bẩn rất hiệu quả lại không hề độc hại và đặc biệt khi sử dụng giấm làm sạch sofa da nhà bạn cũng không hề làm ảnh hưởng đến chất liệu da của ghế sofa.

Hãy lau nhẹ nhàng tất cả các ngóc ngách của sofa da

Bước 3: Tiếp tục một chiếc khăn khô khác để lau lại toàn bộ ghế sofa.

Bước 4: Để ghế sofa ở nơi thoáng mát cho khô ráo hoặc sử dụng quạt để khô nhanh hơn. Chất liệu da đẹp và sẽ rất bền nếu bạn sử dụng đúng cách. Tuyệt đối không sử dụng máy sấy bởi nhiệt độ cao có thể làm hỏng lớp da trên mặt ghế.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng trong quá trình giặt sofa da nên mang găng tay để tránh các hóa chất độc hại Với ghế sofa da là nên giặt ghế định kỳ 6 tháng / lần để màu được bền nhất, thường xuyên hút bụi và vệ sinh sớm nếu thấy vết bẩn.

Trên đây là gợi ý cách giặt ghế sofa tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Tuy nhiên, với những trường hợp không thể tự vệ sinh được, các bạn nên cân nhắc tìm kiếm những địa chỉ giặt sofa chuyên nghiệp. Tại các địa chỉ này, họ có sử dụng các dòng máy giặt ghế sofa chuyên dụng, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.